Honda Civic 2017 – Ngập tràn đam mê và cảm hứng

0
29

Đã đến lúc hầu hết kiểu dáng mang trong mình chất thể dục và cảm giác lái hứng khởi lên ngôi thay cho hầu hết chọn lọc “ăn chắc mặc bền”. Đánh giá chung ưu điểm không tốt của Xe Hay về Honda Civic 2017 sẽ cho độc giả nhìn nhận rõ hơn về xe ô tô này. Điều đầu tiên cần khẳng định là Civic lớp thứ 10 là một kiểu dáng toàn bộ khác so với lớp thứ 9 vốn để lại cảm xúc quá mờ nhạt. Nó là một cuộc cách mạng toàn diện: sự đổi mới triệt để diễn ra ở đa số nơi, từ khung gầm, ngoại thất, đồ đạc đến hệ dẫn động, tất cả nhằm phục vụ hướng tới kiến thiết một lớp Civic trẻ trung, thể dục và cá tính hơn.

Ngoại thất đầy cuốn hút

Nếu có một cuộc bình chọn vẻ đẹp, Honda Civic 2017 sẽ dễ dàng hình thành kiểu dáng có ngoại hình đẹp, cá tính và lạc quan nhất phân chia xe hạng C. Có lẽ là bóng đèn LED và đèn boomerang sau ở phía sau làm cho chiếc sedan C hình thành nổi bật và bắt mắt.

Với số học đặc thù 4.630 x 1.799 x 1.416 (mm), Civic mới dài hơn 45 mm, rộng hơn 51 mm, thấp hơn 25 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng thêm 30,5 mm lên mức 2.700 mm. Civic 2017 thừa hưởng đa số đường nét kiến thiết từ đàn anh Accord 2016. Phần đầu xe khá nổi bật với mặt ca lăng mạ crôm to bản đoàn kết 2 cụm đèn trước thành một thể thống nhất, liên tục và gọn ghẽ. Đây là đặc thù nhận diện danh tiếng xuất hiện trên hầu hết chiếc Honda lớp mới. Ba đờ sốc trước cũng được tạo hình khỏe khoắn, dứt khoát.

Hình ảnh và thông số kỹ thuật Honda Civic 2017 tại Việt Nam - Ảnh 1

Nhìn từ phía bên, Honda Civic 2017 sở hữu sự thuôn mượt đặc trưng của cách thức kiến thiết fastback với cột A mỏng, thuôn về phía sau và cột C thậm chí còn thuôn hơn, tạo nên kiểu dáng gần như xe coupe thể dục rất bắt mắt. Cặp đèn hậu LED với hình dáng đặc biệt của Civic và bộ la-zăng sợi cacbon 17 inch là hai đặc thù cũng rất đáng chú ý, góp phần tạo nên một xe ô tô có ngoại hình kịch tính nhất phân khúc.

Nội thất hiện đại, sang trọng

Tôi không có đa số cảm xúc với khoang đồ đạc rườm rà, quá trọng tâm vào người lái và tầm thường về mặt vật liệu gia công của Honda Civic lớp thứ 9. Tuy nhiên, lớp thứ 10 đã đổi mới toàn bộ quan điểm của tôi. Cabin Honda Civic 2017 rộng hơn lớp cũ khá nhiều: khoảng cách giữa vị trí ngồi của bên trong trước tương ứng vị trí ngồi của hàng ghế sau cùng tăng lên 45 mm, trong khi khoảng không giữa đầu gối của người ngồi phía sau với bên trong trước cũng được tăng lên 70 mm và phổ thông khoang đồ đạc rộng hơn tới 105 lít so với lớp cũ.

Ghế ngồi được bọc da khá mềm mại, nệm ghế êm dịu và nhất là phần nệm đỡ bên hông có độ dày và vị trí rất hợp lý, ôm trọn người lái và du khách – một đặc thù khiến xe ô tô thêm phần thể dục hơn. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Tuy vậy, hàng ghế sau cùng có lẽ hơi bí bách với người lớn cao trên 1m7 vì kiến thiết dạng fastback khiến Honda Civic 2017 không có đa số khoảng trống trên đầu dành cho du khách phía sau. Civic lớp mới có cốp đựng xe khá lớn lên tới 424L, rộng hơn 74L so với lớp cũ.

Hình ảnh và thông số kỹ thuật Honda Civic 2017 tại Việt Nam - Ảnh 8

Kiểu đồng hồ hai tầng của lớp cũ đã được loại bỏ, thay vào đó là màn hình LCD cỡ lớn. Thông tin được hiển thị lớn nhất sẽ vẫn là vòng tua máy với số học tốc lực được hiển thị dạng số tự động – cả hai thông tin quan trọng được gộp vào một màn hình màu đặt giữa bảng đồng hồ trung tâm. Hệ thống thông tin hưởng thụ trên Honda Civic 2017 cũng được thúc đẩy triệt để với một LCD cảm ứng khổ 7-inch đặt giữa bảng táp lô, có tích góp Apple Carplay và cả Android Auto.

Màn hình có độ phân giải 800×480, có giao diện khá trực quan và cho thao tác cảm ứng khá mượt mà. Tất nhiên là không thể mượt như iPad giống như màn hình của hầu hết kiểu dáng bậc cao như Volvo XC90. Sự cẩn thận của người Nhật còn được phản xạ ở bánh răng gạt chạy xe hiển thị ngày và đêm cho màn hình, giúp người lái không bị chói mắt khi cải tạo buổi tối. Một tự động nhỏ nhưng khá hữu dụng khác là sự xuất hiện của cổng USB 1.5 Ampe, cho hiệu suất sạc đồ tự động kèm theo với bộ sạc tích góp thiết bị.

Vô lăng của Honda Civic có vẻ hơi nhỏ, được tích góp hầu hết cụm có phương pháp vận hành âm thanh, có phương pháp hành trình, chạy xe đàm thoại rảnh tay. Chi tiết phím tăng giảm âm lượng cảm ứng ở trên điều chỉnh là một đặc thù khá thú vị và tiện dụng. Các tiện ích như điều chỉnh tự động, hàng ghế sau cùng chỉnh điện hay cửa gió điều chỉnh cho hàng ghế sau cùng cũng rất đáng giá.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.